Tuesday, February 11, 2014

Trận Hoàng Sa: csVN Đâm Sau Lưng VNCH




MrLecongnhan

commented on a channel on YouTube.
Shared publicly  -  2:59 PM

Nhắc lại ! Thì cứ cho rằng VNCH hèn kém. Vậy tại sao Đại quân của Việt Cộng " anh hùng " đã đánh bại Pháp, Mỹ ; sau khi cưỡng chiếm miền Nam với kho vũ khí và ( máy bay F5 ...) do VNCH để lại, tại sao không dám đánh để lấy lại Hoàng Sa? trong khi ra sức đàn áp phong trào yêu nước cúa những người dân muốn đòi lại Hoàng Sa ? Nếu bạn không trả lời được câu hỏi trên, thì bạn sẽ thấy sự yếu kém về nhận thức của mình ; kém hiểu biết nhưng lại ba hoa.

Trước khi đọc tiếp và để hiểu phần dưới đây, tôi khuyến cáo bạn không được bộp chộp và cần phải có một trình độ nhận thức nhất định và phải tốn thì giờ ( có thể là hàng chục năm _ đối với bạn ) để nghiên cứu nó.

Vậy đâu là sự thật?

1/ Nếu không có đại quân của Bắc Việt đang ồ ạt mở chiến dịch Hồ Chí Minh trên toàn Miền Nam để phói hợp với Hải quân đàn anh Trung Cộng, thì VNCH đã rảnh tay chiếm lại HS là điều khả thi. Nhưng chiếm lại HS để làm gì khi thủ phủ Sài gòn sắp thất thủ?

2/ Điều 1 Hiệp định Pa-ris ghi rõ " Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam " . Hà nội đòi Mỹ thực thi Hiệp định Pa- ris , trong đó có điều khoản Mỹ triệt thoái khỏi Miền Nam và không còn dính líu về quân sự. Tại sao lại có những kẻ lươn lẹo đổ lỗi, cho Mỹ rằng " MỸ TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ TQ CHIẾM HOÀNG SA" ?

3/ Theo một nguồn tin mới được BBC tiết lộ . Trung Quốc mô tả việc chiếm phần còn lại của quần đảo Hoàng Sa trong tay chính quyền Sài Gòn năm 1974 là chiến thắng chung của quân dân Trung Việt : "Trung Quốc vẫn muốn giữ quan hệ tốt với Bắc Việt Nam, thậm chí còn tìm cách mô tả 'chiến thắng Tây Sa' (Paracels) như một 'thắng lợi chung của nhân dân Trung -- Việt' chống lại Hải quân Việt Nam Cộng Hòa, theo một bản điện tín khác của Hoa Kỳ ngày 19/03/1974." ( trích TQ từng xóa lời chống Mỹ của Bắc Việt ).

Điều này lôgic với lời tố cáo của cựu đại tá Bùi Tín ( Nguyên tổng biên tập báo QĐND . phó tổngt biên tập báo Nhân Dân ) rằng : Khi nghe tin TQ chiếm Hoàng Sa 1974 , chính quyền Hà Nội tuyên bố rằng " Đất đó nằm trong tay TQ tốt hơn hàng triệu lần nằm trong tay kẻ thù Sài Gòn " . Bà Bảy Vân Vợ Tổng bí thư ĐCSVN Lê Duẩn nói : " Trên tình anh em . Phạm Văn Đồng có ký giấy nhờ TQ quản lý HS " Ông Hoàng Tùng UVTW Đảng CSVN cũng nói " "Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình."

Tất cả đều lôgic với việc ngầm thỏa thuận lấy biển đảo để làm mồi cho giặc , thông qua 3 bản tuyên bố 1956, 1958, 1965 của Chính quyền Hà Nội trong thời ông Hồ Chí Minh ; và logic với thỏa thuận bán nước của Nguyễn Tấn Dũng sau này . ( TQ chiếm Hoàng Sa là "thắng lợi chung của nhân dân Trung Việt"


4/ Theo báo quân đội nhân dân ĐCSVN đã thừa nhận trong suốt 20 năm ( nội chiến đẫm máu 1955 đến 1975) , Liên Xô, Trung Quốc và phe XHCN đã viện trợ cho Đảng CSVN tổng khối lượng hàng hóa là 2.362.581 tấn;

Mùa Hè Đỏ Lửa theo cách gọi của Việt Nam Cộng hòa, khi lực lượng cộng sản miền Bắc thiệt hại nặng, mất tới 450 xe tăng và chừng 100 nghìn quân.

Đợt tấn công của quân Bắc Việt ở miền Nam bằng 20 sư đoàn, đông hơn số quân Tướng Patton chỉ huy thời Thế chiến 2 tại châu Âu, đã phải trả một cái giá khủng khiếp, theo đánh giá của Hoa Kỳ.
Nhưng từ năm 1973, Trung Quốc lại cung cấp cho Việt Nam về vũ khí và xe tăng đủ phục hồi 18 sư đoàn, góp phần vào trận tấn công cuối cùng, đem lại thắng lợi cho Hà Nội vào tháng 4/1975.



No comments:

Post a Comment